Top Ad unit 728 × 90

Phòng chống mụn cóc thế nào để không bị?

Phòng chống mụn cóc thế nào? Phòng chống mụn cóc thế nào để không bị? Phong cách sống và biện pháp phòng mụn cóc.

Phòng chống mụn cóc thế nào?

Để giảm nguy cơ mắc, lây lan mụn cóc:
- Không tỉa, chải hoặc cạo khu vực có mụn cóc để tránh lây lan virus.
- Không sử dụng cùng dụng cụ móng tay cắt trên mụn cóc rồi sử dụng trên móng tay khỏe mạnh.
- Đừng cắn móng tay nếu có mụn cóc gần các móng tay.
- Giữ bàn tay như khô nhất có thể, vì mụn cóc có nhiều khó khăn để kiểm soát trong một môi trường ẩm.
- Rửa tay cẩn thận sau khi chạm vào mụn cóc.

Phong cách sống và biện pháp khắc phục.

Trừ khi có một hệ thống suy giảm miễn dịch hoặc bệnh tiểu đường, hãy thử một phương pháp tự chăm sóc để điều trị mụn cóc thông thường:

Salicylic acid. Thuốc mụn cóc và miếng dán có sẵn tại nhà thuốc. Có thể sử dụng chúng để điều trị mụn cóc ở nhà. Đối với mụn cóc thông thường, hãy tìm một giải pháp có chứa 17 phần trăm salicylic acid. Những sản phẩm này đòi hỏi phải sử dụng hàng ngày, thường là cho một vài tuần. Đối với kết quả tốt nhất, ngâm mụn cóc trong nước ấm cho 10 - 20 phút trước khi áp dụng một giải pháp. Cần cẩn thận. Các acid trong các sản phẩm này có thể gây kích ứng hoặc tổn thương da khỏe mạnh xung quanh mụn cóc này. Sản phẩm chế acid salicylic là có toa bác sĩ. Bác sĩ có thể hướng dẫn sử dụng acid salicylic sau khi đóng băng hoặc các liệu pháp khác. Kích thích là một hiệu ứng phụ thường gặp của việc điều trị này và thường có nghĩa là việc điều trị có tín hiệu. Nếu đang mang thai, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng một giải pháp acid.

Ống băng. Một nghiên cứu ban đầu cho thấy băng keo quét sạch mụn cóc nhiều hơn liệu pháp lạnh đã làm. Những "liệu pháp ống băng" được sử dụng trong nghiên cứu này bao gồm mụn cóc với băng keo cho sáu ngày, sau đó ngâm các mụn cóc trong nước ấm và cọ xát chúng với một bảng đá nhám hoặc đá mài. Quá trình này được lặp đi lặp lại cho tới chừng hai tháng. Mặc dù các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng liệu pháp này làm việc độc đáo của kích thích những mụn cóc và kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể để tấn công, nhiều nghiên cứu gần đây đã tranh chấp những phát hiện này và thấy rằng băng keo đã không được hiệu quả cho điều trị mụn cóc. Tuy nhiên, chi phí thấp và tiện lợi của việc điều trị này có thể làm cho nó có giá trị cố gắng, đặc biệt là ở trẻ em những người sợ đau của liệu pháp lạnh.

Thuốc thay thế.

Mặc dù có thể dựa trên phương pháp trị liệu thay thế hứa hẹn chữa trị mụn, chỉ có hai phương pháp điều trị đã cho thấy hứa hẹn trong các thử nghiệm lâm sàng nhỏ: Giải pháp dựa trên dầu tỏi và vitamin D. Mặc dù các phương pháp điều trị thu được hiệu quả, điều trị mỗi lần chỉ được nghiên cứu trong một thử nghiệm đơn lẻ, do đó, bằng chứng là chưa được kết luận.

Phòng chống mụn cóc thế nào để không bị? Reviewed by TV Doan on 06:49:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.