Top Ad unit 728 × 90

[Tổng hợp] Các cách chữa mụn cơm an toàn – nhanh chóng - không đau tại nhà

Mụn cơm hay còn được gọi là mụn cóc, thường do siêu vi trùng gây nên. Nếu không chữa mụn cơm trị kịp thời thì loại mụn này sẽ lan rộng ra vùng xung quanh, gây ra rất nhiều khó chịu cho người bệnh và thậm chí có thể lây lan cho người khác.
Vì vậy, để giảm nhanh những tổn thương của mụn cơm trên da, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm sang vùng da khác hoặc sang người khác bạn có thể tham khảo và thực hiện theo những cách trong bài viết này.

Mụn cơm là gì?

Cần có những phương pháp điều trị mụn cơm phù hợp hiệu quả với tình trạng của bạn
Cần có những phương pháp điều trị mụn cơm phù hợp hiệu quả với tình trạng của bạn

Mụn cơm – theo dân gian gọi là hạt cơm, là những nốt sùi nhỏ lành tính xuất hiện trên da, bệnh này do virut HPV gây nên. Khi những vi rus này xâm nhập, khiến cho những tế vào ở ngoài của da tăng sinh rất nhanh, và mụn có thể mọc ở bất kì chỗ nào trên cơ thể, phổ biến là ở chân, tay…

Bị mụn cơm nên làm gì?

Mụn cơm cũng tương tự như mụn cóc, tuy không quá nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu và mất thẩm mỹ khiến người bệnh không còn tự tin khi tiếp xúc với người khác, ngoài ra nếu mụn cơm ở các vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục thì rất dễ gây ra nguy hiểm.
Y học hiện đại ngày nay có rất nhiều phương pháp điều trị mụn cơm tuy nhiên nhược điểm của các phương pháp này là khá tốn kém, thường chỉ có ở các thành phố lớn – nơi dân trí cao và điều kiện giao thông thuận lợi. Chữa trị mụn cơm bằng cách này đôi khi còn để lại sẹo lõm gây mất thẩm mỹ cho bệnh nhân, vì vậy các phương pháp chữa mụn cơm tại nhà vẫn được nhiều người lựa chọn nhất.

Các phương pháp chữa mụn cơm hiệu quả tại nhà

1. Cách trị mụn cơm bằng tỏi tươi giã nát

Chữa mụn cơm tại nhà bằng tỏi là một trong những cách hay được nhiều người áp dụng
Chữa mụn cơm tại nhà bằng tỏi là một trong những cách hay được nhiều người áp dụng

Tác dụng: Tỏi là cách trị mụn cơm hiệu quả được ông bà từ xa xưa áp dụng với hoạt tính Azooene, diallil-trisulfide, dianllil disulfide và hoạt chất lưu huỳnh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, sát trùng và hỗ trợ làm xẹp mụn cơm một cách hiệu quả và an toàn nhất. Bên cạnh đó, hoạt tính allicin trong tỏi còn giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng, tăng cường sức đề kháng, giúp các mô tế bào trên da trở nên khỏe mạnh.
Đây được coi là một trong những cách đơn giản được nhiều người sử dụng để chữa mụn cơm.
Cách thực hiện:
– Giã nát một nhánh tỏi rồi đắp lên nốt mụn.
– Giữ trong vòng 2 – 3 giờ đồng hồ, sau đó rửa sạch bằng nước ấm
– Vì hoạt chất allicin sẽ nhanh chóng bị oxy hóa trong không khí nên bạn nên lưu ý bôi ngay sau khi giã nát
– Bạn hãy kiên thì thực hiện cách trị mụn cóc bằng tỏi này ít nhất 3 lần/ tuần và mỗi lần sau thực hiện thì cần rửa sạch da lại bằng nước muối loãng.

2. Chữa mụn cơm bằng nha đam

Bạn đã biết các cách thực hiện chữa mụn cơm bằng nha đam chưa?
Bạn đã biết các cách thực hiện chữa mụn cơm bằng nha đam chưa?

Tác dụng: Trong thành phần nha đam có chứa axit malic với công dụng tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ các tế bào chết, làm xẹp các đầu mụn hiệu quả, nha đam không chỉ làm đẹp da mặt mà còn có rất nhiều công dụng trong việc sát khuẩn và điều trị các bệnh ngoài da. Vì thế dùng nha đam trong chữa mụn cơm ở tay, chân là giải pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.
Cách thực hiện:
– Bạn hãy chọn lấy một nhánh nha đam sau đó đem rạch một vài đường cho chảy hết nhựa vàng rồi lọc lấy phần thịt.
– Bạn nên đem phần thịt xoay nhuyễn rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị mụn cơm của mình.
– Cuối cùng bạn nên để khoảng 20 phút cho các dưỡng chất trong nha đam thấm vào da rồi rửa lại vùng da điều trị bằng nước sạch.

3. Trị mụn cơm bằng lá tía tô

Còn đây là cách chữa trị mụn cơm nhanh chóng bằng lá tía tô
Còn đây là cách chữa trị mụn cơm nhanh chóng bằng lá tía tô

Tác dụng: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh lá tía tô chứa nhiều perila aldehyde và limonene – chất có khả năng điều hòa bài tiết da và ức chế vi khuẩn phát triển một cách hiệu quả giúp điều trị mụn cơm một cách nhanh chóng. Phương pháp chữa trị này được nhiều người áp dụng nhờ ưu điểm đơn giản, tiết kiệm chi phí và có thể tự làm tại nhà. Đặc biệt, lá tía tô còn rất lành tính nên có thể áp dụng cho mọi phân vùng, không phân biệt loại da như da khô, dầu, hỗn hợp, da bị mụn hay da có vết trày xước.
Cách thực hiện:
– Trước tiên, bạn nên chọn 200g lá tía tô, rửa sạch đem xoay nhuyễn rồi lọc lấy nước cốt sau đó chấm đều lên nốt mụn.
– Kiên trì thực hiện ít nhất 3 lần/ tuần để sớm có hiệu quả
– Lưu ý khi thực hiện bạn có thể cho thêm một vài hạt muối đá và rửa sạch da mặt sau khi đã áp dụng.

4. Cách trị mụn cơm bằng chuối xanh

Cách chữa mụn cơm bằng chuối xanh
Cách chữa mụn cơm bằng chuối xanh

Tác dụng: Trong các bài thuốc dân gian, chuối xanh có tính hàn, rất lành lại chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên có tác dụng dùng để chăm sóc da, ngăn ngừa lão hóa, đặc biệt dùng để điều trị mụn thịt rất hiệu quả bởi tính oxy hóa có tác dụng diệt khuẩn và đào thải bụi bẩn gây mụn thịt.
Cách thực hiện:
– Trước tiên bạn chuẩn bị một quả chuối tiêu xanh, lột lấy vỏ.
– Bạn cắt vỏ thành từng miếng nhỏ để dễ thực hiện.
– Sử dụng nước muối vệ sinh sạch sẽ vùng mụn có, bạn dùng mặt trong vỏ chuối xát mạnh vào những nốt mụn.
– Lúc này nhựa chuối tiết ra sẽ thẩm thấu vào từng nốt mụn.
– Bạn để đến khi bề mặt da khô lại thì rửa lại với nước sạch. Chỉ cần kiên trì thực hiện trong 1 tuần, những nốt mụn cóc sẽ nhanh chóng biến mất.

5. Trị mụn cơm bằng trái sung tươi

Chữa mụn cơm bằng trái sung tươi
Chữa mụn cơm bằng trái sung tươi

Tác dụng: Vì chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng kháng virus trong nước nên nước của trái sung có khả năng làm xẹp mụn cơm và giảm sưng đau một cách nhanh chóng. Không chỉ có vậy, nước trái sung cũng giúp ngăn chặn sự nhiễm trùng do mụn cơm gây ra, giúp ngăn ngừa mụn cơm lây lan một cách hiệu quả và an toàn.
Cách thực hiện:
– Cắt đôi trái sung tươi rồi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da.
– Thực hiện biện pháp này ít nhần 3 lần trên ngày. Thực hiện liên tiếp 2 tuần để đạt được hiệu quả như ý muốn.
– Tuy nhiên khi thực hiện thì bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nhựa trái sung có thể dễ bắt nắng, khiến làn da của bạn bị sạm đi rất nhanh.

Mẹo vặt chữa mụn cơm bằng kinh nghiệm truyền miệng dân gian mà bạn nên thử 1 lần


Cọ mụn cơm vào quan tài người chết
Một trong những kinh nghiệm chữa mụn cơm đặc biệt mà khoa học không thể giải thích được là bạn có thể cọ xát nốt mụn cơm vào chiếc quan tài và cầu nguyện cho người mất đó được siêu thoát. Sau vài ngày mụn cơm của bạn sẽ không cánh mà bay, đây được coi là những kinh nghiệm đan gian quý báu được truyền miệng để chữa loại bệnh này. Mẹo này được rất nhiều người áp dụng và thành công.

Dùng tiền vàng dọc đường cọ vào nốt mụn cơm
Khi đi trên đường nếu bạn nhìn thấy tiền vàng của những xe tang rải dọc đường, bạn có thể nhặt lên và xát đều lên chiếc mụn cơm của mình. Theo kinh nghiệm của những ông bà xưa thì nam phải xát 7 lần, còn nữ thì xát 9 lần, không lâu sau mụn cơm sẽ bớt hẳn.

Dùng vật nóng hơ vào mụn cơm hàng ngày
Cách này thường dùng cho nam giới, khi bạn hút thuốc hãy để cho đầu điều thuốc gần chạm vào nốt mụn cơm đến cho hơi nóng bốc lên mụn cơm, đến khi nóng quá không chịu được thì rút ra và khi hết nóng lại dí gần vào, lặp lại nhiều lần như thế. Nếu không dùng thuốc có thể dùng hương hoặc là chiếc dùi sắt khi bạn ngồi quanh bếp lò để nấu cơm. Với những cách này bạn kiên trì thực hiện để có được những kết quả tốt nhất.

Trị mụn cơm bằng các bài thuốc an toàn – nhanh chóng tại nhà thuốc uy tín

Bên cạnh đó, để điều trị mụn cơm một cách hiệu quả và tốt nhất bạn nên tìm đến các nhà thuốc uy tín chuyên đặc trị mụn cóc, mụn cơm như Nhà thuốc Bắc Song Hương. Đến đây bạn sẽ được tư vấn chữa trị với các phương pháp đảm bảo an toàn cho sức khỏe và điều trị hiệu quả triệt để các loại mụn cơm này.

Bạn có thể liện hệ hotline 0903 581 114 - 01677 181 181 - 0914 33 44 50 hoặc tại thuoctrimuncoc.com để được tư vấn và chữa trị mụn cơm, mụn cóc một cách hiệu quả nhất.
[Tổng hợp] Các cách chữa mụn cơm an toàn – nhanh chóng - không đau tại nhà Reviewed by Sức khỏe và Đời Sống on 23:33:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.